วันอังคารที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2559

so และ neither

ในภาษาไทยเรามีพูดกันว่า ผมก็ด้วย” “ฉันก็ทำได้ผมก็ไม่ไป” “ฉันก็อาจจะไม่ดูหนังเรื่องนั้นซึ่งจะเป็นในลักษณะที่ว่าผู้พูดคนที่ 2 ต้องการที่จะพูดคล้อยตามกับสิ่งที่ผู้พูดคนแรกกล่าวขึ้นมาก่อนหน้านี้ ซึ่งในภาษาอังกฤษ เราก็สามารถใช้คำว่า so และ neither ในลักษณะนี้ได้เช่นเดี  อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น